5/8/58

Week 9 : เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ [ขอเอาใจสาวคิ้วบาง]

ฮัลโหล่ว สวัสดีเพื่อนๆชาวบล็อกควอนแป้งทุกคนนาจา อิอิแล้วสำหรับสัปดาห์นี้ก็เป็นสัปดาห์สุดท้ายแล้ว ที่เราจะได้เจอกัน อย่างแรกต้องขอขอบคุณสำหรับทุกเม้นและทุกคนที่ติดตามเข้ามาอ่านเรื่อยๆน่ะกาก้า (แต่ช่วยกันเม้นมากกว่านี้จะดีมั่กๆ) และอย่างที่สองก็คือ หัวข้อของสัปดาห์นี้คือ สิ่งที่เราสนใจใช่มั้ยยย โอเคนั้นมาเริ่มกัน ต่อเนื่อง มาจากสัปดาห์ที่แล้วนะ ที่ได้รีวิวการใช้แอพแต่งภาพ ทำให้คนกลายเป็นนางฟ้ามาแล้ว นั้นวันนี้ขอนำเสนอวิธีดี๊ดี ที่เราจะได้เป็นนางฟ้าบนโลกแห่งความจริง ไม่ใช่แค่โลกออนไลน์น้ะจ้ะ
               เชื่อว่า ทุกคนคงเคยได้ยินนะค่ะกับประโยคที่ว่า “เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า” เราอาจจะคิดว่าไม่จริง นั้นมาลองดูภาพนี้กัน



อ่าวๆ ลองดูณเดชน์ไม่มีคิ้วสิเป็นไงบ้างละแหม่ …. ไหนจะพี่โอ้ของเราอีก เอาแบบกลับมามีคิ้วละกันนะ
นั้นมาต่อด้วยฝ่ายดาราสาวบ้าง 
.
.
.
.



ญาญ่าโนคิ้วก็มาน้ะจ๊ะ
ทีนี้เชื่อยังค่ะ ว่าคิ้วคือมงกุฎของหน้าจริงๆ....

                เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงจะกำลังประสบกับปัญหานี้กันอยู่เยอะแยะมากมายยยย บางคนก็คิ้วน้อย บางคนก็คิ้วบาง หรือแม้แต่ บางคนไม่มีขนคิ้วเลย อันหลังสุดแลดูโหดร้ายมาก ดังนั้นเชื่อเลยว่า สาวๆหลายคน คงต้องตื่นแต่เช้าเพื่อมาเขียนคิ้วเสริมความมั่นใจกันอย่างแน่นอน อะยกตัวอย่างง่ายๆ เด็กนักเรียนหญิง (มัธยมปลาย) ในปัจจุบัน มากกว่า 60 % เขียนคิ้วมาโรงเรียน เข้าใจอ่ะนะว่าคิ้วบาง แต่แหม่ โรงเรียนน้ะจ้ะ ไม่ใช่โรงงิ้ว คิ้วไม่ต้องโก่งขนาดนั้นก็ได้มั้งลูก 



                จริงๆ คิ้วบางเนี่ยเกิดมาจากหลายปัจจัยนะค่ะ บางคนมันเป็นกรรมพันธุ์ บางคนก็ขาดแคลเซียม (รากขนไม่แข็งแรง) ไรงี้เป็นต้น และในสัปดาห์นี้ฉันก็อยากทำบล็อกเอาใจสาวๆคิ้วบางทุกคน (รวมถึงฉัน) นั่นก็คือ  “วิธีทำให้คิ้วดกดำ” เฮ้ย ตื่นเต้นมั้ยยยยยยย โอเคเริ่มละนะ ไปดูกันนนน 
1.        ดอกอัญชัน : ให้ใช้ดอกอัญชันประมาณ 6 ดอก ที่ล้างสะอาดแล้ว นำมาบดเอาแต่น้ำ ใช้ทาให้ทั่วคิ้วทั้งสองข้างทิ้งไว้  ประมาณ 1 ชั่วโมง รอจนแห้งสนิท หรือจะใช้ทาก่อนเข้านอนก็ได้ สารแอนโธไซยานินที่มีอยู่ในดอกอัญชัน จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด กระตุ้นรากขนทำให้ขนคิ้วดกดำมากขึ้น หากทำเป็นประจำ จะเริ่มเห็นผลใน 1 เดือน และจะเห็นผลชัดเจนเมื่อเข้าสู่เดือนที่ 3



2.        น้ำมันมะกอก : วิธีนี้ให้คุณใช้คัตตอนบัตจุ่มลงไปในน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ให้ชุ่มพอประมาณ แล้วนำมาทาคิ้วทั้งสองข้างแบบบาง ๆ พร้อมกับนวดไปด้วยแบบเบา ๆ และทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที วิตามินบีและวิตามินอีที่มีอยู่ในน้ำมันมะกอกจะช่วยบำรุงขนคิ้วให้ยาวและแข็งแรงยิ่งขึ้น 


             3.        น้ำมันมะพร้าว : การนำน้ำมันมะพร้าวมาทาขนคิ้วเพียงวันละหนึ่งครั้งก่อนเข้านอนเป็นประจำ แล้วล้างออกใน      ตอนเช้า ก็สามารถช่วยทำให้ขนคิ้วดกหนาขึ้นมาได้เช่นกัน เพราะน้ำมันมะพร้าวนั้นมีคุณสมบัติช่วยคงความชุ่มชื้น ทำให้รูขุมขนมีสุขภาพดี จึงช่วยกำเนิดเส้นขนบริเวณที่ทาได้เป็นอย่างดี
            4.        น้ำมันมะรุม : นำมาใช้ทาหน้ารวมทั้งคิ้วประมาณ 1 เดือน แล้วคิ้วจะเข้มขึ้น ไรคิ้วก็ขึ้นมา
            5.         น้ำมันละหุ่ง : วิธีนี้เพียงแค่ใช้น้ำมันละหุ่งเพียงเล็กน้อย นำมานวดทาเป็นวงกลมบริเวณคิ้วช้า ๆ อย่างเบามือ ครั้งละประมาณ 10 นาที โดยให้ทำทุกวัน อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง หากทำเป็นประจำจะช่วยทำให้ขนคิ้วดกและ เข้มมากยิ่งขึ้น


6.        นมสด : ให้ใช้สำลีชุบน้ำนมพอประมาณ จากนั้นให้นำมาทาหรือกดลงไปตามแนวคิ้วทั้งสองข้าง ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด โปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุที่มีอยู่ในนมจะช่วยกระตุ้นให้รากขนทำงานได้ดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความยาวของคิ้วได้อีกด้วย



โอโห้ ทุกคนอ่านแล้วเป็นไงง อยากลองทำกันเลยใช่มั้ย โอเคค ทำได้น้ะค้ะ แต่ทุกอย่างต้องทำแต่พอดีเน้อะ ไม่มากไม่น้อยเกินไป ถ้าแพ้แล้วคันยุบยิบก็เลิกทำเถอะ อันตรายป่าวๆ ทีนี้บางคนอาจจะแบบ เฮ้ยฉันมีคิ้วนะ แค่คิ้วสีอ่อน สำหรับคนที่ปัญหานี้ สามารถใช้ วาสลีนทาทิ้งไว้ก่อนนอน ได้น้ะค้ะ แล้วตอนเช้าล้างออก ทำประจำ เชื่อว่าคิ้วจะมีสีเข้มขึ้นแน่นอน


เชื่อเลยนะว่า มีหลายๆคนสนใจ อยากทำ แต่ไม่เริ่มทำสะที ! (แค่อยากอย่างเดียวไม่ได้ผลหรอกนะ ต้องลงมือทำ) บางคนอาจจะขี้เกียจ ไม่มีเวลาอะไรก็ว่ากันไป บางคนก็อยากได้ความรวดเร็วเน้อะ  นั้นขอแนะนำสองวิธีง่ายๆ คือ


 1.       เขียนคิ้วเถอะจ้า ถ้างั้น ใครที่เขียนคิ้วไม่สวยไม่เป็นไร เดี๋ยวนี้มีขายกรอบคิ้วแล้ว เราเอามาทาบกับคิ้วแล้ววาดตามนั้นได้เลยสบาย (ไว้ว่างๆ จะมารีวิวดินสอเขียนคิ้วน้ะก่า)




                        2.       อันนี้เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด นั่นคือออ คิ้วปลอม เฮ้ยแกคือมันเลิศมากจ้า ตรงที่มันเป็นคิ้วปลอมแบบเส้นๆ แล้วคล้ายคิ้วจริงมาก มีหลายสีหลายทรงด้วยไงประเด็น จะบอกว่า ตอนนั้นไม่ต้องถอดคิ้วปลอมก็ได้น้ะจ้ะ มีระบบกันน้ำ เฮ้ยสุดยอดมั้ยละ แค่ทากาวทิ่คิ้วปลอม แล้วแปะที่คิ้วจริงแค่นั้นก็สวยเว่อร์แล้ว 




เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงได้เคล็ดลับ วิธีมากมายก่ายกองกันไปล้ะช้ะ อยากที่บอกนะค่ะ ถ้าอยากได้ อยากเป็น อยากสวย แค่อยากคงไม่พอ ต้องลงมือทำ มันจึงจะสำเร็จน้ะ จะจบแล้วทนอ่านอีกนิดนึงๆ ขอฝากไว้ ถ้าชอบก็กดไลค์ ถ้าใช่ก็กดแชร์น้ะจ้ะ เม้นด้วยสิเฮ้ยยย สุดท้ายนี้จริงๆละนะต้องขอขอบคุณทุกคนอีกทีที่อ่านมาถึงตอนนี้ เลิ้บทุกคนนะจู้บบส่งท้าย โชคดีแอนด์สวัสดีค้า  


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://women.mthai.com/make-up-trend/205650.html/attachment/eyebrow-4
                                     : http://frynn.com/วิธีทำให้คิ้วดก
                                     : http://www.siamzone.com/board/view.php?sid=3311057










2 ความคิดเห็น:

  1. ว้าวววววววว เป็นประโยชน์มากเลย ไว้เราต้องทำบ้างแล้ว

    ตอบลบ
  2. อยากเห็นพี่ควอนแป้งเขียนคิ้วแบบนี้มาโรงเรียนจังค่ะ
    หนูว่าคิ้วแบบพ่อพระราม8เหมาะกับพี่ควอนแป้งดีนะคะ

    ตอบลบ