28/7/58

Week 8 : Review/แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม

                    อะแฮ่ม กลับมาพบกันอีกแล้ววว กับบล็อกของควอนแป้งส์ สำหรับสัปดาห์นี้นะค่ะ หัวข้อในการทำบล็อกคือ รีวิวและแนะนำของใช้งาน มา 1 โปรแกรม และวันนี้ฉันก็เลือกมารีวิว โปรแกรมที่ใช้แสนง๊ายง่าย แต่เลิศเว่อร์มาฝากทุกคน นั่นคือ แอพแต่งรูปยอดฮิต อย่าง Cymera ซึ่งสามารถโหลดได้ทั้งระบบ ios และ android เชื่อว่าสาวๆทุกคน คงเคยได้ยินชื่อแอพนี้ เพราะแอพนี้ เปลี่ยนคนให้เป็นนางฟ้ามานักต่อนักแล้ว เอาล่ะเริ่มอยากรู้วิธีการใช้กันแล้วใช่มั้ยย มาเริ่มกันเล้ย.... 

1. โหลดแอพกันก่อนนะจ๊าาาาาา อย่าลืมติดตั้งให้เรียบร้อยด้วยละ



1.     2.  ไหนๆ โหลดแอพมาแล้ว มาดูรูปร่างของแอพกันหน่อย


3      3.   พูดง่ายๆ แอพนี้ เราสามารถสมัครสมาชิก แชร์ภาพต่างๆกันได้  
               ลองมองแถบด้านล่าง ด้านซ้ายมือ จะเป็นสัญลักษณ์รูปรูปภาพ คือเราสามารถเลือกรูปภาพจากในโทรศํพท์มือถือของเรามา แต่งได้อย่างงามๆ  มองที่ตรงกลางจะเป็นสัญลักษณ์รูปกล้อง หมายถึงว่า เราจะถ่ายรูปผ่านแอพนี้กัน และสัญลักษณ์มุมขวาสุด หมายถึง เราสามารถเลือก รูปแบบต่างๆของการแต่งภาพได้ เช่น แชร์รูปภาพ ฟิลเตอร์ ภาพปะติด  สติ๊กเกอร์ ฯลฯ      
        4. เรามาเริ่มแต่งภาพกันเลยนะค่ะ คือ เราก็กดที่สัญลักษณ์รูปรูปภาพ มันจะขึ้นรูปขึ้นมามากมาย ลองเลือกดูกันสักรูปน่ะค่ะ



 เมื่อเลือกรูปได้แล้วจะเห็นสัญลักษณ์คล้าย คฑาก็กดกันเข้าไปเลยจ้า มันจะขึ้นแถบด้านบนมามากมายก่ายกองเลยใช่มั้ย เอาละเราจะมาเริ่มทีละตัวกันเลย

        5. 


1.       ถ้าเรากดที่แก้ไข คือ เราสามารถหมุนภาพได้ ครอบตัดได้ หรือจะปรับแนวรูปก็ได้
           - ถ้าเรากดที่ปรับ คือ เราสามารถรีทัชอัตโนมัติ ปรับความสว่างได้ เพิ่มหรือลดความเข้มแสงและความอิ่มสีได้ ปรับความคมชัดได้
           - ถ้าเรากดที่เอฟเฟ็กต์ คือ เราสามารถปรับฟิลเตอร์ ปรับแสง เพิ่มขอบ ทำภาพให้เบลอ หรือเป็นโมเสกได้ 
        -  และก็มาถึงตัวสำคัญ คือถ้าเรากดที่ ความงาม เราจะสามารถเพิ่มขนาดดวงตา เพิ่มรอยยิ้ม กระชับหน้าเรียวได้ ลบจุดด่างดำได้ เพิ่มความขาวใสนุ่มนวลให้ผิว ปรับเปลี่ยนทรงผม และเพิ่มเมคอัพก็ได้น่ะจ๊า
          -  และอันสุดท้ายคือตกแต่ง คือ เราสามารถเพิ่มสติ๊กเกอร์ เพิ่ม face pop เพิ่มข้อความต่างๆ ได้

         6. เอาละเมื่อรู้แล้วว่าแต่ละอย่างใช้อย่างไร ฉันจะเริ่มแต่งรูปละน้ะจ้า
         7.  เสร็จแล้ว อย่าลืมกดเซฟ เรามาดู Before & After กันค่ะ
เขินจุง อิอิ ต่างกันมากมายก่ายกองใช่มั้ยค่ะ 

BEFORE          














                                                                             AFTER






















ถ้าใครดูขั้นตอนแล้วยังไม่เข้าใจ เราก็มีรีวิวการใช้โปรแกรม ผ่านยูทูปมาให้ดูกันจ้าา 



ถ้าเพื่อนๆคนไหน สนใจแอพนี้ก็สามารถหาโหลดกันได้ แอพนี้ใช้ง่ายๆ
แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้าน่ะค่ะ บ้ายบาย 
       

 
 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น